วันพุธที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2555

เราต้องเห็นคุณค่าของความมีวินัย

     เมื่อเราสามารถเอาชนะความไร้ระเบียบวินัย ก็เท่ากับเราชนะตนเองชนะศัตรู การมีวินัยจึงเป็นคุณลักษณะชีวิตที่สำคัญอย่างหนึ่งที่เปรียบเสมือนประตูชัยนำชีวิตเราก้าวสู่ความสำเร็จอย่างมั่นคงได้
     เราจำเป็นต้องเอาชนะความไร้วินัยด้วยการมีความคิด ความเข้าใจที่ถูกต้อง สุภาษิตสากลบทหนึ่งได้บันทึกไว้ว่า "เขาตายเพราะขาดวินัยในชีวิต" ไม่มีระเบียบวินัยในชีวิต อันเป็นเหตุนำชีวิตไปสู่ความล้มเหลว ความไม่มีวินัยทำให้คนทำอะไรไปเรื่อยๆ "เช้าชาม เย็นชาม" ไม่มีเป้าหมายในการทำงาน ไม่มีการวางแผนล่วงหน้าหรือการผลักดันด้วยความกระตือรือร้นให้เกิดขึ้นจริง หากผู้ใดมีลักษณะนิสัยเช่นนี้ ถึงแม้นว่าเขามีความตั้งใจดีสักเพียงใด เขาจะไม่สามารถประสบผลสำเร็จ หรือพบความเจริญก้าวหน้าในชีวิตได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น