วันอังคารที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2555

วัดความสำเร็จที่ความพยายาม

ความคิดของการกระทำดีเลิศในทุกสิ่ง วัดที่ความตั้งใจภายในมากกว่าผลที่แสดงออกภายนอก ความสำเร็จในการทำงานของเราไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขอื่น นอกจากว่าเราพยายามอย่างเต็มที่ในสิ่งที่ทำแล้วหรือยัง ถ้าเราพยายามอย่างเต็มที่สุดกำลังสติปัญญา สุดความพากเพียรแล้ว ผลงานที่ได้รับเป็นเช่นไร เราควรภูมิใจเช่นนั้น เราควรให้กำลังใจตนเองให้มีความเชื่อมั่นและมีความภาคภูมิใจในความสามารถของตัวเอง ให้มุ่งมั่นทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด แม้ว่าผลลัพท์ออกมาอาจไม่ดีเลิศตามเป้าประสงค์ที่ได้ตั้งไว้

การกระทำดีเลิศในทุกสิ่งเต็มกำลังความสามารถและในความจำกัดของเรา จะก่อให้เกิดผลที่ติดตามมาคือ ทองคำที่หลอมชีวิตเราให้สุกสว่าง เราจะกลายเป็นคนแห่งคุณภาพ เป็นที่ต้องการของทุกองค์กร เป็นบุคคลที่ได้รับความไว้วางใจสูง แน่นอนว่า ความก้าวหน้าในหน้าที่การงานย่อมมาถึงคนที่รักความดีเลิศก่อนเสมอ

จากหนังสือ "พนักงานเบอร์ 1"

Dr Kriengsak Chareonwongsak
Senior Fellow, Harvard Kennedy School , Harvard University
kriengsak@kriengsak.com, kriengsak.com, drdancando.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น